03 ส.ค. 2017

มรส.ดึงศักยภาพสายวิชาการต่อยอดนำเสนอผลงานสู่สากล เน้นการเผยแพร่งานวิจัยด้วยวาจาในระดับนานาชาติ

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเสนอผลงานวิชาการด้วยวาจา ในงานประชุมระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นโดยศูนย์ภาษา สำนักวิทยบริการฯ ในวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 ศูนย์ภาษา อาคารหอสมุดและศูนย์สารสนเทศเฉลิมพระเกียรติ เน้นให้บุคลากรสายวิชาการ ได้พัฒนาความรู้ และทักษะภาษาอังกฤษที่จำเป็นเพื่อการนำเสนองานวิจัยด้วยวาจาผ่านกิจกรรมที่ผู้อบรมได้ปฏิบัติจริง และให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีผลงานนำเสนอ สำหรับการเผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับนานาชาติต่อไป

รศ. ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ภารกิจของบุคลากรสายวิชาการของ มรส. นอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนแล้วนั้น คือการสร้างผลงานทางวิชาการอย่างงานวิจัยให้เป็นที่ยอมรับทั้งการวิจัยระดับชั้นเรียน และระดับที่สูงขึ้น ซึ่งจะต้องมีการเผยแพร่ในเรื่องที่ตนเชี่ยวชาญสู่สาธารณชน ในรูปแบบของการนำเสนอด้วยวาจา บทความและวารสารวิจัยทั้งในงานประชุมวิชาการระดับชาติ และนานาชาติให้เป็นที่ประจักษ์ในแวดวงการศึกษาให้ได้

ด้าน ผศ.ดร.ประกาศิต สิทธิกุล นายกสมาคมครูผู้สอนอังกฤษแห่งประเทศไทย หนึ่งในวิทยากร เผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมทุกท่านจะมีเข้าใจถึงขั้นตอนของการนำเสนองานวิจัยด้วยวาจามากยิ่งขึ้น (Oral Presentation) ซึ่งจะส่งเสริมการพัฒนาความรู้ และทักษะภาษาอังกฤษที่จำเป็นเพื่อการนำเสนองานวิจัยด้วยวาจา (Oral Presentation) โดยผ่านกิจกรรมที่ผู้อบรมได้ลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีผลงานนำเสนอ (Powerpoint for an Oral Presentation) สำหรับการเผยแพร่ผลงานวิจัยที่จะได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติอย่างแน่นอน

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก เขียนข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ถ่ายภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-03-Training-present-research{/AdmirorGallery}