15 ส.ค. 2017

มรส.มุ่งส่งเสริมกีฬาปันจักสีลัต สืบสานวัฒนธรรมชายแดนใต้ เร่งผลิตนักกีฬารุ่นใหม่ส่งเข้าทีมชาติร่วมสู่ศึกซีเกมส์

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) สืบสานประเพณีและวัฒนธรรม ส่งเสริมทักษะกีฬาปันจักสีลัต ผ่านโครงการฝึกอบรมทักษะกีฬาปันจักสีลัต แก่นักศึกษาและบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา ภาคใต้ ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม 2560 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมีนักกีฬาปันจักสีลัตเข้าร่วมจากสถาบันอุดมศึกษาในเขตพื้นที่ทั่วภาคใต้กว่า 50 คน

ผศ.ศิรวัฒน์ เฮงชัยโย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาชายแดนใต้ ให้มีความรักสามัคคีผ่านกีฬาปันจักสีลัต ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ชายแดนใต้ และมีการยอมรับในระดับอาเซียน จึงพยายามหาหนทางที่จะส่งนักกีฬาจากภาคใต้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติต่อไป

ด้าน นายพงษ์ธิศักดิ์ ชอบทำกิจ ผู้ดูแลและฝึกสอนกีฬาปันจักสีลัต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่า กิจกกรมนี้จัดขึ้นโดยเน้นถ่ายทอดประเพณีและวัฒนธรรมของภาคใต้ และหาตัวแทนนักกีฬารุ่นใหม่ไปเติมเต็มทีมชาติในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ และช่วยส่งเสริมในมีทักษะความรู้กีฬาอย่างถูกต้องจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่ผู้เล่นอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือการมีน้ำใจนักกีฬาให้กันและกันด้วย

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-15-New-generation-athlete{/AdmirorGallery}