16 ส.ค. 2017

มรส.จับมือโรงเรียนมัธยมในประเทศเวียดนาม ขยายความร่วมมือทางวิชาการในภูมิภาคอาเซียน

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการในระดับภูมิภาคอาเซียนกับ Hong Duc High School สถาบันการศึกษาจากประเทศเวียดนาม ในหลักสูตรการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการระหว่างประเทศ โดยมีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ในประเทศเวียดนาม

ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้ความสำคัญกับความร่วมมือทางวิชาการระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีนักเรียนจากหลายประเทศสนใจมาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ทั้งจาก เมียนม่า ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย รวมทั้งประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้เพราะเรามีหลักสูตรนานาชาติที่เอื้อต่อการเข้าศึกษาต่อ และมีระบบในการดูแลนักศึกษาต่างชาติเป็นอย่างดี จนได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากหลายโรงเรียนในหลายประเทศส่งนักเรียนเข้ามาเรียนต่อ นอกจากนี้หลักสูตรการที่เปิดสอนด้านการท่องเที่ยวและการบริการระหว่างประเทศ กำลังเป็นที่ต้องการของบุคลากรในหลายประเทศที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยว และประเทศเวียดนามก็เป็นหนึ่งในนั่น ที่ผ่านมามีนักศึกษาจากประเทศเวียดนามที่จบการศึกษาไป สามารถเข้าทำงานต่อได้ทันที ทั้งสายงานด้านการบิน หรืองานบริการการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งส่งผลให้โรงเรียนหลายแห่งในประเทศเวียดนามสนใจที่จะมีความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวร่วมกับเรา

ด้าน Mr. Quan Minh Pham ตำแหน่ง Assistance principa จาก Hong Duc High School ประเทศเวียดนาม เผยว่า ความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีกับ Hong Duc High School 4 ปีที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยม ตรงตามความคาดหวังของโครงการ โดยในปีการศึกษาที่ผ่านมามีนักศึกษาชาวเวียดนามสนใจสมัครเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อพัฒนาความร่วมมือทางการศึกษาสู่ระดับสากล ยังมีการจัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ระหว่าง Hong Duc High School กับ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาการเรียนรู้แลกเปลี่ยนนักศึกษา ครูอาจารย์ ตลอดจนความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ระหว่างไทย-เวียดนามอีกด้วย

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-16-Hong-Duc-High-School{/AdmirorGallery}