18 ส.ค. 2017

มรส.จัดกิจกรรมมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์วิชาการ 4.0 ประยุกต์ศาสตร์พระราชา ส่งเสริมการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดงาน มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์วิชาการ 4.0 ณ อาคารเฉลิมพระเกรียติ 84 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม 2560 โดยในงานมีกิจกกรมที่คนไทยทุกคนในยุค 4.0 ต้องเรียนรู้เพื่อเตรียมพร้อมและพัฒนาตนเองคู่กับการพัฒนาของประเทศชาติ การบรรยายพิเศษผลงานวิชาการจากหน่วยงานทั่วภาคใต้

ดร.พิชัย สุขวุ่น คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า งานมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์วิชาการ 4.0 เป็นงานที่จะรวบรวมและเผยแพร่ความเคลื่อนไหวของผลงานทางวิชาการ ออกสู่สาธารณะชนเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการที่มีมหาวิทยาลัยอยู่ในพื้นที่ โดยมีการบรรยายพิเศษจากนักวิชาการชั้นนำระดับประเทศ ในด้านการใช้ชีวิตในยุคไทยแลนด์ 4.0 การลดความเลื่อมล้ำการพัฒนาความคิดรู้เท่าทันสังคม การแสดงผลงานวิชาการละการบริการวิชาการแก่ชุมชนท้องถิ่น

โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับ นิทรรศการวิชาการและตอบคำถามชิงรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการวิชาการ ศิลปะคณาจารย์และนักศึกษา การเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “การแสดงพื้นบ้านทางภาคใต้กับการเข้าสู่ Thailand 4.0” กิจกรรมตอบปัญหาภาษาอังกฤษโดยใช้ Kahoot app ตอบคำถามทางรัฐศาสตร์ และตอบปัญหาทางรัฐประศาสนศาสตร์ ระดับอุดมศึกษา การประกวดการพูดสุนทรพจน์การพัฒนาสมรรถนะทางเทคโนโลยีสารสนเทศสู่สังคมดิจิทัล การเสวนาทางการเมือง อบรมการทำเดคูพาจ ทำดอกไม้บิดจากเลื่อม การถักเชือกจีน การเขียนพู่กันจีน และการทำอาหารจีน นิทรรศการศาสตร์พระราชา และเศรษฐกิจพอเพียงในการพัฒนา

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-18-Humanities-and-social-sciences-academic{/AdmirorGallery}