19 ส.ค. 2017

มรส.จับมือสมาคมศิษย์เก่าจุฬาฯประกวดสุนทรพจน์ตามรอยเท้าพ่อ ร่วมถวายงานผ่านภาษา สร้างจิตสำนึกให้นักศึกษาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมประกวดสุนทรพจน์ตามรอยเท้าพ่อ รอบภาคใต้ กระตุ้นจิตนักศึกษาเป็นกำลังพัฒนาชาติ และตนเอง ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานและทุนการศึกษา

วันที่ 19 ส.ค.2560 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี(มรส.) ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดประกวดสุนทรพจน์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครั้งที่ 18 ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทาน โดยมีนายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประกวด รอบคัดเลือกภาคใต้ หัวข้อ “ชุมชนเข้มแข็ง รักร่วมแรงสนับสนุนย่อมเกิดคุณแก่ชาติ” ณ ห้อง Auditorium อาคารทีปังกรรัศมีโชติ มรส. ซึ่งมีสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในภาคใต้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมประกวดจำนวน มาก

ผศ.ดร.พรทิพย์ พุกผาสุก ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดประกวด กล่าวว่า การประกวดสุนทรพจน์เฉลิมพระเกียรติเป็นการถวายงานผ่านภาษา มุ่งให้สังคมไทยน้อมนำพระราชปณิธานไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินชีวิต และแก้ไขปัญหาประเทศได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาประเทศชาติ ชุมชน ครอบครัว และตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีปณิธานชัดเจนว่าเราจะเป็นมหาวิทยาลัยของพระราชาที่เอื้อประโยชน์ในทุกมิติ แก่ชุมชน ท้องถิ่น และประเทศชาติ การจัดการประกวดสุนทรพจน์ระดับภาคใต้ ถือเป็นการขยายโอกาสและเป็นเวทีสำคัญให้นักศึกษาได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-19-contest-talk{/AdmirorGallery}