21 ส.ค. 2017

นศ. มรส. ภาค กศ.บท. ไหว้ครูประจำปี ๒๕๖๐ น้อมรำลึกพระคุณครู “ผู้มีความกตัญญูกตเวทีมีแต่ความเจริญ…เน้นสร้างคนดีสู่สังคม”

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ( มรส. ) จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี ๒๕๖๐ ให้แก่นักศึกษาโครงการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น ( กศ.บท. ) เพื่อให้ศิษย์ระลึกถึงพระคุณครู อันเป็นเครื่องเตือนใจที่จะประพฤติแต่ในสิ่งที่ดีงาม อยู่ในศีลธรรมจรรยา ตั้งตนอยู่ในโอวาทคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ และเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที เมื่อวันอาทิตย์ ที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๐ ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้โอวาทแก่นักศึกษา ภาค กศ.บท. ที่เข้าร่วมพิธีไหว้ครูในครั้งนี้ว่า การบูชาพระคุณครูด้วยการไหว้ครู ถือเป็นการกระทำดี ด้วยจิตสำนึกที่ดีของผู้เป็นศิษย์ เปรียบดั่งผู้ที่รู้จักบุญคุณคน ซึ่งใครที่มีความกตัญญูกตเวทีผู้นั้นจะมีแต่ความเจริญ โดยเฉพาะนักศึกษาภาค กศ.บท. ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษทางด้านความมุ่งมั่นตั้งใจ มีความอดทนต่อปัญหาอุปสรรค เพราะเป็นผู้ที่ทำงานไปพร้อมกับศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาและยกระดับตนเอง ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

ด้าน ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน ที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิการบดีจากสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้บรรยายพิเศษ เรื่อง ครูสร้างคน คนสร้างชาติ ในพิธีไหว้ครูว่า การศึกษาโดยมหาวิทยาลัยและมีครูเป็นผู้มอบชีวิตให้กับนักศึกษา ได้ประสิทธิประสาทวิชาเพื่อสร้างการดำรงชีพ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีวิสัยทัศน์ที่ว่า “มหาวิทยาลัยพลังแผ่นดิน” ขอปลูกฝั่งนักศึกษาให้เป็นคนดี มีอัตลักษณ์เป็นบัณฑิตตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ด้วยการสร้างให้มีความรู้ คู่คุณธรรม รับผิดชอบ มีจิตอาสา ใฝ่รู้สู้งานหนัก สู่สังคม

นางสาวกนกรัตน์ ศรียาภัย ข่าว

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-21-teacher-Pay-respect{/AdmirorGallery}