21 ส.ค. 2017

มรส.ลงนามสัญญาที่ปรึกษาความโปร่งใส ร่วม สถ.จ.กระบี่

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกระบี่(สถ.จ.กระบี่) ณ ห้องประชุม สถ.จ.กระบี่ โดยมีรักษาราชการแทนอธิการบดี มรส.นำบุคลากรฝ่ายบริการวิชาการ ร่วมกับคณะกรรมการจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.กระบี่ มุ่งหาแนวทางในการขับเคลื่อนการประเมินที่มีประสิทธิภาพ

รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เป็นตัวช่วยที่จะยกระดับธรรมาภิบาลในหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาการทุจริตที่ยั่งยืน ส่งผลให้หน่วยงานนำข้อมูลผลการประเมินไปช่วยในการพัฒนาและยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานได้อย่างเหมาะสม รวมถึงสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการป้องกันการทุจริตของประเทศต่อไป

ด้าน นายสง่า ศิริเพชร หัวหน้ากลุ่มงานนิติกรชำนาญการ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกระบี่ เผยว่า ทางสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกระบี่ เชื่อมั่นในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ด้วยการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมมากว่า 40 ปี และยืนหยัดเคียงข้างประชาชนในฐานะ มหาวิทยาลัยแห่งการรับใช้ชุมชนท้องถิ่นวันนี้ได้เห็นผลอย่างเต็มภาคภูมิ

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

ว่าที่ร.ต.อาซีด ทิ้งปากถ้ำ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-08-21-sru-ita-krabi{/AdmirorGallery}