29 พ.ย. 2017

มรส. ร่วมยินดีกับนางวีณา นวลละออง ที่ได้รับการอนุมัติจากสภา ม. ดำรงตำสูงขึ้น ระดับชำนาญการ

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ขอแสดงความยินดีกับนางวีณา นวลละออง ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในโอกาสที่สภามหาวิทยาลัย ประชุมครั้งที่ 15/2560 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560และอนุมัติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น ระดับชำนาญการ ถือเป็นเรื่องใหม่ของฝ่ายสนับสนุน เป็นอีกแรงขับเคลื่อนเป็นกำลังใจให้กับหลายท่านที่ต้องการความก้าวหน้าในสายงานที่ทำอยู่

นางวีณา นวลละออง กล่าวว่า โดยปกติการก้าวหน้าทางอาชีพการงานการตั้งเป้าหมายในอาชีพการงานของทุกคนเป็นเรื่องสำคัญ การเลือกอยู่องค์ใดองค์กรหนึ่งแสดงว่าตัวเราจะต้องมั่นใจในองค์กรนั้นว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ และตัวเราเองต้องพร้อมที่จะเติบโตไปคู่กับองค์กรและภาระของงานที่ทำอยู่ ต้องดึงความรู้ประสบการณ์ความสามารถออกมาให้เต็มศักยภาพ

นางวีณา กล่าวต่อไปว่า การได้มาซึ่งตำแหน่งที่สูงขึ้นสิ่งสำคัญคือ ไม่ต้องรอให้ถึงเวลาแล้วค่อยทำแต่ให้เตรียมตัวเองให้พร้อมรอไว้ได้เลย เพราะทุกคนมีภาระงานที่ชัดเจนอยู่แล้ว เอางานที่ตนทำอยู่มาแปลงลงไปในรูปของเอกสารคิดค่างานที่ตนถนัด ซึ่งถ้าภาระงานมีความคล้ายหรือทาบเกี่ยวกันก็ควรที่จะช่วยกันวิเคราะห์กรอบงานที่ชัดเพื่อจะได้ข้อมูลที่ครบ มากพอที่ใช่ในการพิจารณากำหนดกรอบการให้ตำแหน่งชำนาญการ หลังจากนั้นก็เหลือแค่การทำผลงานอาจจะเป็นคู่มือการปฏิบัติงานที่โดดเด่นขึ้นมา

สุดท้ายก็ฝากถึงทุกๆคนที่ทำงานว่าการเพิ่มขึ้นของตำแหน่งไม่ใช่ส่วนที่เพิ่มขึ้นจากงานที่ทำ เพราะมันเป็นงานที่อยู่ในเนื้องานที่ทำมันคือส่วนหนึ่งของงาน ดึงศักยภาพของตัวเราออกมาเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงานเพราะไม่ใช่เรื่องยากที่จะเริ่มทำมันเป็นแค่เรื่องใหม่ และจะได้ช่วยกันขับเคลื่อนองค์กร นางวีณา กล่าว

นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว/ภาพ

ฝ่ายสื่อสารอลค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี