12 ธ.ค. 2017

นศ.จิตอาสา มรส.ลงชุมชนเร่งกู้วิกฤตอุทกภัย จ.สุราษฎร์ฯ

นักศึกษาจิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้จัดทำเเละมอบอาหารกล่อง น้ำดื่มรวมไปถึงอุปกรณ์ยังชีพ ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน แจกจ่ายในชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

รศ. ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี (มรส.) กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ตระหนักถึงการลงพื้นที่ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในชุมชนใกล้เคียงมหาวิทยาลัยจากอุทกภัยครั้งนี้ มหาวิทยาลัยจึงมอบหมายให้บุคลากร นักศึกษา เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน ซึ่งนักศึกษาจะได้ฝึกฝนประสบการณ์ และการเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับชุมชน เป็นการสร้างจิตบริการอาสาให้เกิดขึ้นกับนักศึกษา สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นมูลค่าเพิ่มที่สำคัญแก่นักศึกษาอย่างแท้จริง

ด้าน นายสิปปกร ทองย้อย นักศึกษาจิตอาสา ปี 3 คณะครุศาสตร์ รองประธานชมรมนักศึกษากู้ชีพ กู้ภัย มรส. เผยว่า ตนและเพื่อนๆคือจิตอาสา กู้ชีพ กู้ภัย ทุกคนล้วนตระหนักถึงการช่วยเหลือส่วนรวมเป็นอันดับแรก การเข้าช่วยเหลือน้ำท่วมก็เช่นเดียวกัน ซึ่งจากสอบถามชาวบ้าน ก็ได้คำตอบว่ายังขาด อาหารและน้ำดื่มทางสมาชิกจึงร่วมกันทำอาหารกล่อง โดยทางชมรมนำเงินบริจาคที่ได้จากบุคลากร นักศึกษา ผู้ประกอบการ ไปซื้อวัตถุดิบประกอบอาหาร น้ำดื่มแลของยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่ายในพื้นที่ต่างๆที่ประสบภัย

สำหรับสิ่งที่ได้กลับมามันไม่ใช่เงินทอง หรือความมีหน้ามีตาในสังคม แต่สิ่งที่แท้จริงที่ได้คือคำว่า “ขอบคุณ” จากการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย การเข้าพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน สร้างกำลังใจ เพื่อให้เขารู้ว่า เราก็ไม่ทิ้งพวกเขาในยามตกทุกข์ได้ยาก ทุกคนพร้อมสู้กับสถานการณ์ นี้คือสิ่งที่ทุกๆคนได้มาจากการเป็นนักศึกษาจิตอาสาอย่างแท้จริง…นายสิปปกร กล่าว

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพัน ข่าว

ชมรมนักศึกษาอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย มรส. ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-12-12-Students-volunteering-to-solve-flood-problem{/AdmirorGallery}