16 ม.ค. 2018

มรส.หนุนอาจารย์ดึงศักยภาพ สร้างเครือข่ายนานาชาติ เดินหน้ายกระดับมาตรฐานการสอนตามเกณฑ์ สกอ.

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) เดินหน้าเพิ่มศักยภาพของคณาจารย์ บุคลากรให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา สร้างเครือข่ายบุคลากรในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านโครงการอบรมเชิงปฏิบัติ “Soil Physics with python ” จากคณะวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยี โดยมีหน่วยงานราชการ อาจารย์ นักศึกษา ประชาชน ในความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากระหว่างวันที่ 15 – 18 มกราคม 2561 ณ ห้องภูมิพัฒน์ อาคารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส.

รศ. ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวว่า ปัจจุบันการพัฒนาบุคลากร เป็นหัวใจสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงองค์กร บุคลการจึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาตลอดเวลาเพื่อให้มีความคิดใหม่ๆที่สร้างสรรค์ ทันต่อการแปลงแปลงของยุค ร่วมไปถึงการดึงศักยภาพของอาจารย์ บุคลากร ออกมาให้เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์มากที่สุด

ด้าน ผศ.สุรินทร์ สมณะ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส. เผยว่า การยกระดับการศึกษาอย่างมีคุณภาพถือเป็นเรื่องที่ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ควบคู่การค้นคว้าแลกเปลี่ยนจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆที่มีอยู่ในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างต้นทุนในการต่อยอดสร้างอาชีพให้กับนักศึกษาให้มากที่สุด

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงคื ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-01-16-Create-an-international-network.4{/AdmirorGallery}