16 ม.ค. 2018

นศ. มรภ.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ ร่วมร้องเพลงประสานเสียงวันครู ปี 61 จ.สุราษฎร์ธานี

วันนี้(16 ม.ค.61) รศ. ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นำคณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วมพิธีงานวันครูในส่วนภูมิภาค ประจำปี 2561 โดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดงานวันครูในส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 62 ประจำปี 2561 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 9 โรงแรมบรรจงบุรี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

รศ. ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญเนื่องในโอกาสวันครู ว่า “ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา” ในวันครูปีนี้จึงขอคารวะครูผู้ที่สอนดีทุกท่าน ผู้มีเมตตาเป็นที่รักใคร่ของลูกศิษย์ ครูสอนเด็กด้อยโอกาสผู้เสียสละและอุทิศตนเพื่อเด็กอย่างแท้จริง ด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู หวังเห็นครูทุกคนเป็นแบบนี้ และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของสังคมและประเทศชาติสืบไป

ด้าน นายพีรพงษ์ หมื่นหลัก นักศึกษาคณะครุศาสตร์ ปี 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยถึงความรู้สึกที่ส่งให้ครูผ่านบทเพลงว่า ตนเองกับเพื่อนๆและน้องๆในคณะดีใจ ประทับใจ เป็นอย่างมาก ที่ได้มอบความรักความประทับใจผ่านบทเพลงประสานเสียง ส่งถึงครูผู้อบรมสั่งสอนแนะนำ ผู้ถ่ายทอดความรู้ ผู้สร้างสรรค์ภูมิปัญญา คอยสั่งคอยสอนทุกๆเรื่อง ทำให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต.ดร.สิริสวัสช์ ทองก้านเหลือง ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นครูดีเด่น ในกิจกรรมหัวข้อ “เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูและพัฒนาวิชาชีพครู รวมทั้งส่งเสริมสามัคคีธรรม ความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-01-16-Chorus-Teacher-Day{/AdmirorGallery}