24 ก.พ. 2019

มรส.จัดงาน“ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 3 ร่วมวิ่งระดมทุนช่วยผลิตบัณฑิตออกไปรับใช้ท้องถิ่น

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดงานเดิน – วิ่ง “ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน 2019 ครั้งที่ 3” ร่วมจัดหาทุนให้แก่นักศึกษาผลิตบัณฑิตออกไปรับใช้สังคมอย่างมีคุณภาพโดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในฐานะสถาบันเพื่อการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยเพื่อการรับใช้ชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนสู่สากล และมีหน้าที่ผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สามารถเรียนรู้คิดเป็นทำเป็น จึงได้ร่วมกับชมรมศิษย์เก่าและภาคีเครือข่ายจัดโครงการวิ่งมินิมาราธอน ภายใต้ชื่อ “ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน 2019 ครั้งที่ 3” โดยมีประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รายการ ได้แก่ ประเภท Fun-Run 4.5 Km. , Mini Marathon 10.5 Km. และ ประเภท VIP ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักคือการจัดหารายได้มาเป็นทุนให้แก่นักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาสามารถศึกษาเล่าเรียนและสำเร็จการศึกษาออกรับใช้ชุมชน ท้องถิ่นได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชน ประชาชนได้มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลอบายมุขทั้งปวง

คุณทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี(นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี) กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันผลผลิตทางการเกษตรมีราคาตกต่ำ ส่งผลกระทบกับนักศึกษาและเยาวชนซึ่งส่วนใหญ่ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกร ส่งผลให้มีรายได้ของครอบครัวลดลง ทำให้มีนักศึกษาบางส่วนต้องลาออกจากการศึกษาเล่าเรียนเนื่องจากครอบครัวไม่สามารถส่งให้ศึกษาต่อได้เพราะขาดแคลนทุนทรัพย์ ทางมหาวิทยาลัยโดยชมรมศิษย์เก่าได้ตระหนักถึงสภาพปัญหาดังกล่าวของนักศึกษา และเห็นว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดหางบประมาณเพื่อมาเป็นทุนให้แก่นักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาสามารถศึกษาเล่าเรียนและสำเร็จการศึกษาออกรับใช้สังคมได้อย่างมีคุณภาพ

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2019-02-14-Mini-Marathon{/AdmirorGallery}