15 ก.พ. 2020

นิติฯ มรส.จัดเสวนา “กฎหมายกับความรัก” กระจายความรู้สู่ท้องถิ่น

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) โดยคณะนิติศาสตร์ ร่วมกับ หลักสูตรกฎหมายปกครองและพิธีพิจารณาคดีปกครอง รุ่นที่1 และสมาคมทนายความสุราษฎร์ธานี จัดโครงการ การเสวนาวิชาการ “กฎหมายกับความรัก” ให้แก่ผู้นำชุมชน และบุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 14กุมพาพันธ์2563 โดยมีรักษาการแทนอธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องGA101 อาคารเฉลิมพระเกียรติ80พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา กล่าว่า ปัจจุบันสังคมไทยพบปัญหาทางด้านความรักที่หลากหลายขึ้น เนื่องด้วยเรื่องความรักเป็นเรื่องทางจิตใจที่ปกติแล้วไม่มีการเรียนการสอนในห้องเรียนเมื่อเกิดปัญหาขึ้นบางคนไม่มีแนวทางในการแก้ไขและหาทางออกด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสมจึงมีความจำเป็นที่หน่วยงานภาครัฐที่เข้ามาดูแลให้ความรู้แก่คนในสังคมคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จึงจับมือกับเครือข่ายจัดโครงการคลีนิคกฎหมายกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “กฎหมายกับความรัก “ขึ้น เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักปี 2563โดยผูทรงคุณวุฒิที่มีความรู้เชียวชาญเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายสิทธิหน้าที่ความรับผิดชอบในการแสดงออกถึงความรักและการจัดการกับปัญหาแก่ความรักได้อย่างเหมาะสมแหละผู้นำชุมชน ประชาชนและนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผศ. นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ เปิดเผยว่า คณะนิติศาสตร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นทางสังคม โดยเฉพาะปัญหาทางด้านความรักที่หลากหลายขึ้น จึงได้ร่วมมือกับหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ครั้งที่ 1 และสมาคมทนายความสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการจัดทำกิจกรรมการเสวนา “เรื่องกฎหมายกับความรัก” ขึ้นโดยมีผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยเเพร่ความรู้ด้านกฎหมาย สิทธิหน้าที่และความรับผิดชอบ ในการแสดงออกถึงความรักและการจัดการกับปัญหาความรักได้อย่างเหมาะสมต่อไป

ในพิธีเปิดคลินิกกฏหมาย กิจกรรมการเสวนาทางวิชาการ หัวข้อ “กฎหมายกับความรัก” ในวันนี้ มีผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี บุคลากร ประชาชนที่สนใจ และนักศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 200 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจกฎหมายในชีวิตประจำวัน สามารถนำความรู้ทางด้านกฎหมายไปใช้ได้อย่างถูกต้อง อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาลัยกับชุมชนท้องถิ่น

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ งานสื่อสารองค์กร ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-02-15-low-love{/AdmirorGallery}