30 ธ.ค. 2021

มรส. สร้างความรู้พื้นฐานความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการแก่ทีมรักษาความสะอาดองค์กร … หวังช่วยตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินจากอุบัติเหตุในห้องปฏิบัติการ

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ณ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) สำนักจัดการทรัพย์สิน จัดอบรมความรู้พื้นฐานความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการสำหรับพนักงานทำความสะอาด ร่วมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสัญลักษณ์ความปลอดภัย ตลอดการใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล พร้อมสามารถตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินจากอุบัติเหตุในห้องปฏิบัติการ โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน เป็นประธาน กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาให้บุคลากรได้เพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง โครงการอบรมความรู้พื้นฐานความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการสำหรับพนักงานสำนักจัดการทรัพย์สิน จึงเป็นการพัฒนาความรู้ความสามารถของพนักงานสายสนับสนุนในการปฏิบัติงาน ณ ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งสอดคล้องกับโครงการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการวิจัยในประเทศไทย (ESPReL) ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
.
โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตามหลักมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีพนักงานสำนักจัดการทรัพย์สินเข้าร่วมอบรมทั้งหมด 91 คน แบ่งเป็นรุ่นที่ 1 และ 2 และ มีทีมวิทยากรจากศูนย์วิทยาศาสตร์ ได้แก่ ผศ.ศิริพร ทวีโรจนการ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ ดร.อรณิช เผือกคง รองผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ ฝ่ายห้องปฏิบัติการและงานตรวจวิเคราะห์ คุณณัฐพันธ์ สงวนศักดิ์บารมี และคุณสุจิตรา แสงชัยศรี ให้ความรู้เชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับสัญลักษณ์ความเป็นอันตรายของสารเคมี การจัดการสารเคมีและของเสีย การเลือกใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และการโต้ตอบสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นต้น
—————————————-
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
ศูนย์วิทยาศาสตร์ /ภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน