นักศึกษา มรส.ท้องถิ่น ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัด COVID-19 ฟรี!
14 ม.ค. 2021

นักศึกษา มรส. ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัด COVID-19 ฟรี!

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.)โดยชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. ลงชุมชนฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ฟรีตามสถานที่สาธารณะ บ้านพักอาศัยในชุมชนรอบมหาวิทยาลัยและตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อร่วมแก้ปัญหาของชุมชนท้องถิ่น สร้างความตระหนักให้ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคCOVID – 1

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยต้องขอขอบคุณทางชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. เป็นอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ในนามของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในการบริการชุมชนโดยการไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและเชื้อโรคต่าง ๆ ฟรี ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้มีนโยบายในการที่จะส่งเสริมให้กับนักศึกษาได้เป็นผู้ที่เรียนรู้ในสถานการณ์จริง โดยนักศึกษาจะได้ใช้เวลาว่างจากการเรียนในช่วงนี้ทำประโยชน์ให้กับชุมชน ซึ่งเป็นหน้าที่หนึ่งในสถานะของสถาบันการศึกษาที่อยู่ในพื้นที่

ด้าน นายพงศกร มูณี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี รองประธานชมรมฯชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. เปิดเผยว่า ชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. และมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี มีความพยายามที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการกำจัดเชื้อไวรัสโควิค 19 เพื่อลดการติดเชื้อในสถานที่สาธารณะ บ้านพักอาศัยในชุมชนรอบมหาวิทยาลัย และตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อร่วมแก้ปัญหาของชุมชนท้องถิ่นโดยการให้บริการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสแก่ประชาชน เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด โดยดำเนินการฉีดพ่นทิ้งไว้อย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคหมดแล้ว และน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนอย่างแน่นอน และทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับการฝึกอบรมและนำองค์ความรู้ที่ได้มาลงมือปฏิบัติจริง โดยเฉพาะในเรื่องของการป้องกันตนเองการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสตลอดจนการกู้ชีพกู้ภัยอีกด้วย

ส่วน นางสาวธนพรรณ ณ นคร ผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในพื้นที่ หมู่ที่1 ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่ไม่เคยทอดทิ้งกันในยามลำบาก ดีใจมากที่น้องๆนักศึกษามาช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในชุมชน โดยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ให้กับประชาชนรอบมหาวิทยาลัย โดยไม่ได้คิดค่าใช่จ่ายใดๆ ซึ่งปัจจุบันทางร้านได้มีการฟอกอากาศในระดับหนึ่ง ความสะอาดร้านอยู่ตลอด และกำชับให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยพร้อมล้างมือล้างเท้าทุกครั้งก่อนจะเข้าร้าน และในตอนนี้ตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้ปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐในการเว้นระยะห่างทางสังคม กินร้อน ใช้ซ้อนส่วนตัว ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกัน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากแบบผ้า เมื่อจำเป็นออกไปที่สาธารณะ

โดยผู้ที่สนใจรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 บริเวณพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ชุมชน รอบมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 093-660-6516 กู้ภัย มรส. และ Facebook : กู้ภัย ราชภัฏสุราษฎร์ธานี หรือมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีเบอร์โทร 077 272 328

นายทศพล บัวแสง/นายอภิสิทธิ์ รักเขียว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภาพ
เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว