21 มิ.ย. 2021

มรส. ปฐมนิเทศ นศ.ใหม่ ประจำปี 2564 เน้นความวิริยะ อุตสาหะ สร้างความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2564 รูปแบบออนไลน์ ผ่าน Face Book Fanpage มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ต้อนรับนักศึกษาใหม่ กว่า 3 พันคน เน้นย้ำความวิริยะ อุตสาหะ สร้างความมุ่งมั่นให้กับตนเอง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น และการเป็นวิศวกรสังคมสู่ชุมชนท้องถิ่น โดยมี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 5 สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564 รูปแบบออนไลน์ ผ่าน Face Book Fanpage มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จะร่วมสร้างคุณลักษณะให้นักศึกษาเป็น “วิศวกรสังคม” ตามหลัก 4 ประการ ได้แก่ 1. การเป็นนักคิด สร้างให้นักศึกษามีความรู้ ความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์เชื่อมโยงเหตุและผลของปัญหาได้ 2. การเป็นนักสื่อสาร ให้นักศึกษามีความสามารถด้านการสื่อสารถ่ายทอดองค์ความรู้ตามศาสตร์ที่ได้เรียนรู้สู่ประชาชนในชุมชนได้ 3. การเป็นนักประสาน ให้นักศึกษามีความสามารถด้านการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้โดยปราศจากข้อขัดแย้ง และ 4. เป็นนักนวัตกร ให้นักศึกษามีทักษะด้านการสร้างนวัตกรรมตามองค์ความรู้เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนท้องถิ่นได้จริง
.
รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปอีกว่า ขอให้นักศึกษามีความวิริยะ อุตสาหะ ต่อการเรียน มั่นเพิ่มพูนทักษะด้านต่างๆ ให้กับตนเอง ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ส่งเสริมผลักดันความรู้ด้านทักษะคอมพิวเตอร์ ทักษะด้านภาษาอังกฤษ ตลอดการเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกันกับผู้อื่น นักศึกษาควรมีความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรคที่อาจเข้ามากระทบชีวิต แต่ขอให้นักศึกษาเรียนรู้ความสามารถของตนเองจนทะลุข้อจำกัดของตนเองให้ได้ หมั่นแก้ไขข้อผิดพลาดของตนเอง มีการทบทวนตนเอง ด้วยการฝึกเขียนอนุทิน บันทึกเรื่องราวของตนเอง รายงานสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ในแต่ละช่วงเวลา เพื่อนำมาวิเคราะห์ตนเอง แก้ไข ปรับปรุง และสร้างตนเองให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเข้าถึงความพร้อมของการเป็นบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.

นอกจากนี้ กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2564 รูปแบบออนไลน์ ผ่าน Face Book Fanpage มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีการแนะนำมหาวิทยาลัย คณะผู้บริหาร ขั้นตอน วิธีการ แนวทางการเข้าร่วมระบบทำแบบทดสอบกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ และระบบ SRU Hiper C เพื่อเรียนรู้ระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย รวมถึงทักษะทางด้านเทคโนโลยีอื่นๆ ในการแสวงหาความรู้และการเพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อให้นักศึกษาใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ต่อไป
.
สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ประจำปี 2564 รูปแบบออนไลน์ ย้อนหลังได้ทาง Face Book Fanpage มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี https://fb.watch/6g3K-A7QlV/
.
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนง /ภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน