24 มิ.ย. 2022

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ต้อนรับนักศึกษาใหม่กว่า 3 พันคนมุ่งสร้างการเรียนรู้พร้อมแสวงหาให้เป็นสิ่งเดียวกัน ภายใต้ต้นทุนแห่งความดีงามที่ทุกคนต้องมี

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2565 จำนวน 3,771 คน อธิการบดีชื่นชมแนวคิดสู่การศึกษาที่สูงขึ้น เน้นความรู้ความชำนาญเฉพาะทางให้กับตนเอง สร้างศักยภาพและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยก่อนออกสู่โลกภายนอก ทำให้การเรียนรู้ และการแสวงหาเป็นสิ่งเดียวกัน ภายใต้ต้นทุนแห่งความดีงามที่ทุกคนต้องมี โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานกล่าวต้อนรับ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ณ ห้อง Auditorium อาคารทีปังกรรัศมีโชติ

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า ขอต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่ทุกคน ที่ได้ผ่านกระบวนการ สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี การศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นการศึกษาขั้นสูงขึ้นไปจากที่นักศึกษาได้เคยเล่าเรียน โดยเน้นความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง ดังนั้นนักศึกษาจำเป็นต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และแสวงหาความรู้ทั้งในหลักสูตรและนอกหลักสูตร เพื่อให้เกิดภูมิปัญญา และองค์ความรู้ รวมทั้งประสบการณ์ต่างๆ ที่นักศึกษาจะได้รับจากอาจารย์ผู้สอน ตลอดจนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและ ภายนอกมหาวิทยาลัย

รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมานักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาออกจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีมีศักยภาพเป็นที่ยอมรับของหน่วยงาน ชุมชนท้องถิ่นและสังคม ซึ่งเป็นการประกาศเกียรติคุณของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี มหาวิทยาลัยมีความภูมิใจอย่างยิ่ง และหวังว่านักศึกษาใหม่ทุกคนจะรู้สึกภาคภูมิใจและมุ่งมั่นที่จะตักตวงวิชาความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือ ทำให้การเรียนรู้ และการแสวงหาเป็นสิ่งเดียวกัน ภายใต้ต้นทุนแห่งความดีงามที่ทุกคนต้องมี

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
อดิสรณ์ เนาวโตอักษร\ลงเว็บไซด์
สิริวัฒนา น้อยดอนไพร /รายงาน