03 ส.ค. 2022

สื่อสารองค์กร มรส. อบรมพิธีกรดำเนินรายการอย่างมืออาชีพ หวังสร้างบุคลากรเป็นนักสื่อสารทุกมิติพร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายเดียวกัน

งานสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเป็นพิธีกรดำเนินรายการ หวังสร้างบุคลากรประจำหน่วยงานสู่การเป็นนักสื่อสารครอบคลุมการสื่อสารทุกมิติพร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายเดียวกัน เสริมทักษะการเป็นผู้ดำเนินรายการเชื่อมโยงหลักการอย่างถูกต้อง สร้างความมั่นใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่พิธีกร โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน เป็นประธานกล่าวเปิดและต้อนรับ พร้อมได้รับเกียรติจากนางสาวสุวิมล คชสวัสดิ์ นักสื่อสารมวลชน สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ เป็นวิทยากร และได้รับการสนับสนุนผู้แทนบุคลากรประจำคณะ สำนัก สถาบัน กองและส่วนงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย เข้ารับการอบรม เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ณ ห้อง HUSO SM 3 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นองค์กรใหญ่ที่มีหน่วยงานย่อยภายในเป็นจำนวนมากทั้งคณะ สำนัก สถาบัน กอง และส่วนงาน ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีกำหนดการจัดกิจกรรมภายในที่จักต้องมีบุคคลสำหรับทำหน้าที่เชื่อมโยงกิจกรรมให้มีความเป็นหนึ่งเดียว ราบรื่น บรรลุวัตถุประสงค์ ที่เรียกว่า ผู้ทำหน้าที่เป็นพิธีกร การดำเนินโครงการฝึกอบรมปฏิบัติการเป็นพิธีกรลำดับรายการในครั้งนี้ หวังสร้างให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ทักษะด้านพิธีกร สามารถพูดสื่อสาร และทำหน้าที่พิธีกรในงานพิธีการต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องมีหลักการ เกิดความมั่นใจในการทำหน้าที่พิธีกรยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เกิดการประสานงาน การสร้างเครือข่าย และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานระหว่างผู้เข้าร่วมอบรมด้วยกัน และเพื่อให้หน่วยงานระดับคณะ สำนัก สถาบัน และกอง ภายในมหาวิทยาลัยมีผู้ปฏิบัติหน้าที่พิธีกรประจำหน่วยงานอย่างมืออาชีพต่อไป
.
สำหรับงานสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มรส. เป็นองค์กรหลักด้านการสื่อสารมีหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย พร้อมสนับสนุนข้อมูลของมหาวิทยาลัยเพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย ส่งเสริม สนับสนุน การนำองค์ความรู้จากบุคลากร หรือนักศึกษาถ่ายทอดไปยังประชาชนในชุมชนที่อาจจะประสบกับปัญหาด้านต่าง ๆ ในพื้นที่หรือการให้ความร่วมมือเมื่อเกิดภาวะวิกฤตในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งการประชาสัมพันธ์สามารถเข้าร่วมนำเสนอแนวทาง แนะนำและให้คำปรึกษาในการดำเนินงานถึงวิธีการที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาสู่การสร้างทัศนคติที่ดีแก่กลุ่มเป้าหมายที่มีต่อองค์กร ด้านการประกาศ (Publication) และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารมหาวิทยาลัยผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วนและถูกต้องตามวัตถุประสงค์ ตลอดการสร้างกลไกความร่วมมือ การสร้างความรู้สึกร่วมกันกับบุคลากรภายในและภายนอก ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
———————————————-
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ , อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์