29 ก.ย. 2022

มรส.จับมือ เครือข่ายการศึกษาพิเศษ ยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาสำหรับผู้พิการ ภาคใต้

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัย
ราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU)ว่าด้วยการยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาสำหรับผู้พิการภาคใต้ กับ เครือข่ายการศึกษาพิเศษ โดยมีนางวีระดี กองแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหวของจังหวัดนครศรีธรรมราชและ นางจิตรา เรือนมณี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ลงนามในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมเฟื่องฟ้า 4 ชั้น 4 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในการดำเนินงานว่าด้วยการยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาสำหรับผู้พิการ ภาคใต้ ในครั้งนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีมีนโยบายในการบูรณาการองค์ความรู้สู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่นโดยกำหนดพันธ์กิจในการประสานความร่วมมือและช่วยเหลือเกื้อกูลกันระหว่างมหาวิทยาลัยชุมชนองค์กรทางการศึกษาต่าง ๆ โดยเฉพาะเครือข่ายการศึกษาพิเศษ เพื่อพัฒนาสร้างสรรค์คุณภาพเยาวชนผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน โดยเชื่อว่าการดำเนินงานการยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาสำหรับผู้พิการ ภาคใต้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมโยงต่อการพัฒนาเครือข่ายการศึกษาพิเศษ เพิ่มศักยภาพบุคลากร และเยาวชนเกิดคุณภาพ ต่อไป
:
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า มรส. กล่าวว่า มรส.ได้ตระหนักถึงการให้การช่วยเหลือผู้ที่มีความพิการโดยเร่งด่วน โดยเฉพาะเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ นั้นประกอบมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการออกประกาศสภามหาวิทยาลัย เรื่องการรับสมัครนักศึกษาพิการ ประจำปีการศึกษา 2566 มากถึง 74 คน แยกตามคณะ และสาขาที่พร้อมรับนักศึกษา โดยน้อมนำพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 ในการให้การศึกษาสร้างผู้เรียนให้สมบูรณ์ พร้อมด้วยคุณลักษณะ 4ประการ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพมีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย สู่การปฏิบัติโดย การสร้างนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี คือ การประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาชุมชนท้องถิ่น
:
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ / ออกแบบ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี