19 ธ.ค. 2022

มรส.จับมือ อว. จัด กิจกรรมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการยกระดับ OTOP ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และอว.ส่วนหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโครงการ“กิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจในการยกระดับ OTOP ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทน อธิการบดี มรส. กล่าวต้อนรับและมีดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์และเครือข่ายสังคม เป็นผู้กล่าวรายงาน ในครั้งนี้ โดยสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ) โดยกองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจและสังคมแบบบูรณาการ (ภาครัฐ-มหาวิทยาลัย-ชุมชน) ณ ห้องราชพฤกษ์ 3 ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.)
:
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทน อธิการบดี มรส. กล่าวว่า สํานักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ดําเนินโครงการ กิจกรรมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการพัฒนาและยกระดับ OTOP ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.) ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ จะส่งผลให้ผู้ประกอบการได้มีความรู้ถึง ความเข้าใจในการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีจะเป็นผู้ให้คําปรึกษา แนะนําแนวทางการแก้ไขปัญหา ด้วยองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชา พร้อมให้การสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการ ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกมาเข้าร่วมกิจกรรม ล้วนมีความพร้อมและมีศักยภาพเข้าสู่กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตามแนวทางคูปองวิทย์เพื่อโอทอป นอกเหนือจาก ความพร้อมทางด้านวิชาการและบุคลากรของสถาบันการศึกษาแล้ว ยังจำเป็นต้องได้รับการแนะนำจากคณะทํางานพิจารณาและคัดเลือกข้อเสนอโครงการเพื่อสนับสนุนการยกระดับ OTOP ด้วย วทน. ทั้งในด้านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยใช้กระบวนการความคิดสร้างสรรค์ ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณค่าหรือมูลค่าสูงขึ้น
:
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี