07 ม.ค. 2023

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ปฐมนิเทศ นศ. ใหม่ ภาค กศ.บท. ประจำปี 2565 เน้นฐานคิดที่ดี-ถูกต้อง สู่การพัฒนาทักษะเพื่อก้าวต่อไปในอนาคต

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาโครงการการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น (กศ.บท.) ประจำปี 2565 จำนวน 339 คน เน้นการมีฐานคิดที่ดีและถูกต้อง สามารถพัฒนาทักษะตนเพื่อก้าวต่อไปในอนาคต ชื่นชมแนวคิดสู่การศึกษาที่สูงขึ้น เน้นความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง มุ่งสร้างศักยภาพ เก็บเกี่ยว แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากการทำงานจริง ผนวกความรู้ที่ได้ศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน หวังการเรียนรู้กับการแสวงหาเป็นสิ่งเดียวกัน ภายใต้ต้นทุนแห่งความดีงามที่ทุกคนต้องมี โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานกล่าวต้อนรับ และ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นผู้กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2566 ณ ห้อง Auditorium อาคารทีปังกรรัศมีโชติ
.
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่ทุกคน ที่ได้ผ่านกระบวนการสอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี การศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นการศึกษาขั้นสูงขึ้นไปจากที่นักศึกษาได้เคยเล่าเรียน โดยเน้นความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง ดังนั้นนักศึกษาจำเป็นต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และแสวงหาความรู้ทั้งในหลักสูตรและนอกหลักสูตร เพื่อให้เกิดภูมิปัญญา และองค์ความรู้ รวมทั้งประสบการณ์ต่างๆ ที่นักศึกษาจะได้รับจากอาจารย์ผู้สอน ตลอดจนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและ ภายนอกมหาวิทยาลัย
.
รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปอีกว่า นักศึกษาโครงการการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น (กศ.บท.) เป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษ ทั้งเป็นผู้ที่มากด้วยประสบการณ์การทำงานจริงแล้ว ยังเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง ซึ่งบางครั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันของผู้เรียนกับผู้สอน ก็สามารถนำมาซึ่งองค์ความรู้ที่ปรับเปลี่ยนตามบริบทที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่ผ่านมานักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีมีศักยภาพเป็นที่ยอมรับของหน่วยงาน ชุมชนท้องถิ่นและสังคม ซึ่งเป็นการประกาศเกียรติคุณของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี มหาวิทยาลัยมีความภูมิใจอย่างยิ่ง และหวังว่านักศึกษาใหม่ทุกคนจะรู้สึกภาคภูมิใจและมุ่งมั่นที่จะตักตวงวิชาความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดจากอาจารย์ผู้สอนเพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
.
สำหรับจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาโครงการการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น (กศ.บท.) ประจำปี 2565 เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ รับทราบข้อมูลในระบบการจัดการศึกษา สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องกับระเบียบและแนวปฏิบัติต่างๆ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งได้ทราบขั้นตอน วิธีการติดต่อประสานอันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการปรับตัวของนักศึกษา ตลอดจนการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีความสุขในมหาวิทยาลัย โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน และสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษามีคุณสมบัติตรงตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย มีการให้ความรู้เกี่ยวกับระบบการจัดการศึกษาของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน แนะนำสารสนเทศ การใช้หอสมุดกลาง และการสอบภาษาอังกฤษของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศรวมทั้งนโยบายการเข้าร่วมกิจกรรม การจัดให้บริการต่างๆ และมหาวิทยาลัยแห่งความจงรักภักดีเหนือเกล้า มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม และให้มีความมุ่งมั่นในการสำเร็จศึกษาและการรับพระราชทานปริญญาบัตร ให้กับนักศึกษาใหม่ทุกคน

สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์