11 ม.ค. 2023

สวพ.มรส.จัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาจารย์ พัฒนาผลงานและเอกสารเพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการด้านรับใช้ท้องถิ่นและสังคม

—————————————-

เมื่อวันที่ (11 มกราคม 2566) เวลา 13.00 น. ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในการกล่าวเปิด การอบรมพัฒนาศักยภาพอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เรื่อง การเตรียมผลงานและเอกสารเพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการด้านรับใช้ท้องถิ่นและสังคม พร้อมกับบรรยายพิเศษ เรื่อง มหาวิทยาลัยฯ กับพันธกิจรับใช้ท้องถิ่นและสังคม ณ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาจัดอบรม พร้อมกับมี อาจารย์ ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์และเครือข่ายสังคม ได้กล่าวรายงานที่มาของการอบรมในวันนี้ และคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร ที่มีความเกี่ยวข้องทำผลงานวิชาการรับใช้ท้องถิ่นและสังคม

:

โดยการอบรมของครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากท่านวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งหมด 3 ท่าน ด้วยกัน ประกอบด้วย รศ.ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ อุปนายกสมาคมพันธิจสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกับสังคม ศ.ว่าที่ร้อยโท ดร.พิชัย สดภิบาล จากสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ศ.ดร.อนุรักษ์ ปัญญานุวัฒน์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งการบรรยายในวันนี้จะเป็นหัวข้อ เรื่อง บทสรุปการรับใช้สังคม BRlEF SERVE SOCIETY โดย ท่านวิทยากร ศ.ว่าที่ร้อยโท ดร.พิชัย สดภิบาล

:

ต่อด้วยวันที่ 12 เป็นการบรรยาย โดยการแบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1.เพื่อในการเขียนผลงานวิชาการรับใช้ท้องถิ่นและสังคม เช่น การเขียนผลงานวิชาการรับใช้ท้องถิ่นและสังคม ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ 2.การเขียนผลงานวิชาการรับใช้ท้องถิ่นและสังคม ด้านการพัฒนาการศึกษา และ 3.การเขียนผลงานวิชาการรับใช้ท้องถิ่นและสังคม ด้านพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม

:

ต่อวันที่ 13 มกราคม 2566 นำชมการศึกษาดูงาน Case Study ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนยั่งยืน อำเภอเกาะสมุยยั่งยืน โดย คณบดีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว และพาเยี่ยมชมนิทรรศการ (Mini Exhibiton) ผลงานวิจัยและงานบริการวิชาการรับใช้ท้องถิ่นและสังคม จนถึงช่วงสุดท้ายของการอบรมในวันนี้ จะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยข้อมูลวันนี้จะเป็นช่องทางแนวทางที่สามารถให้คณะทำงานอาจารย์นำไปทำโครงการบริการวิชาการพร้อมกับทำผลงานวิจัยรับใช้ท้องถิ่นและสังคมต่อไปได้อย่างมีคุณภาพได้อย่างยั่งยืน

:

จิรายุทธ ทวิชศรี ภาพ/ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี