27 ม.ค. 2023

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผลักดัน 7 คณะ ร่วมสร้างพลังและพัฒนาแกนนำ หวังยกระดับเป็นมหาวิทยาลัย to be NUMBER ONE


วันนี้ 27 มกราคม 2566 ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. มอบหมายให้ ดร. พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE กิจกรรมสร้างและพัฒนาแกนนำ TO BE NUMBER ONE ณ โรงแรมขนอมซันไรส์ บีชรีสอร์ท อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
:
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า ผมมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่การประชุมอบรมพัฒนาอาจารย์ เจ้าหน้าที่ แกนนำ TO BE NUMBER ONE ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในวันนี้ มีอาจารย์ เจ้าหน้าที่ แกนนำ ของทั้ง 7 คณะเข้าร่วม
โดยกิจกรรมนี้เป็นการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายระดับชาติ และเป็นนโยบายจังหวัด มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้พิจารณาแล้วว่าเป็นนโยบายสำคัญที่เกิดประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์รวมของเยาวชนที่มาจากทั่วภูมิภาค มีชีวิต ความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน มีโอกาสที่จะข้องแวะกับยาเสพติดได้สูง มหาวิทยาลัยจึงได้ ดำเนินงานรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด To Be Number One ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาอย่างต่อเนื่อง ตามยุทธศาสตร์โครงการTO BE NUMBER ONE ซึ่งเป็นกุสโลบาย ที่เด็กทำ ผู้ใหญ่หนุน ช่วยให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมความภูมิใจในตนเองโดยไม่พึ่งยาเสพติด ซึ่งชมรมทูบีนัมเบอร์วันมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้พัฒนาการดำเนินงานจนเป็นที่ยอมรับระดับประเทศ การประกวดชมรมประเภทสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ระดับประเทศ ในปี2565 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับรางวัลพระราชทานรักษามาตรฐานต้นแบบระดับเพชรปีที่ 1 และในปี2566 จะก้าวสู่การรักษามาตรฐานต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2 ผมมีแนวคิดว่าเราควรจะมีการต่อยอด ให้เกิดชมรมครอบคลุมทุกคณะในมหาวิทยาลัย จึงมอบหมายให้ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี สร้างและพัฒนาเครือภายในมหาวิทยาลัยให้เกิดขึ้น ผมรู้สึกมีความยินดีและหวังว่าทุกท่านจะได้รับความรู้ความเข้าใจ เป็นพลังสำคัญ ในการดำเนินงานชมรมTO BE NUMBER ONE ของคณะ ให้เกิดประสิทธิภาพ เป็นผู้สนับสนุนให้การดำเนินงานรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด To Be Number One ของมหาวิทยาลัยต่อไป

:
นางสาวนภัทร ส้มแก้ว ข่าว
กองพัฒนานักศึกษา ภาพ
50ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี