16 มี.ค. 2023

มรส. จัดการสิ่งแวดล้อม Green Office กระตุ้นความตระหนักรู้สร้างความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เสริมสิ่งแวดล้อมให้เป็นมิตร


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ณ ห้องภูมิพลินทร์ ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบหมายให้ ผศ.ดร. เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายระบบอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิด “กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง การจัดการสิ่งแวดล้อม Green Office” แก่บุคลากร เพื่อมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) โดยมีนางสาวสุชาดา แซ่หลี หัวหน้าแผนกบริการลูกค้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นวิทยากร

นางศุภัจฉรีย์ นวกิจไพฑูรณ์ ผู้อำนวยการ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ตอบรับพันธกิจของมหาวิทยาลัยที่มีการบูรณาการอนุรักษ์ด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอน การวิจัย และในทุกกิจกรรม ของมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดการทำงานในบรรยากาศที่มีความปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน อันก่อให้เกิดผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และชุมชนของชาติต่อไป

สำหรับรายละเอียดของการสร้างความรู้ความเข้าใจและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประกอบด้วยเนื้อหา การกำหนดนโยบายการวาวแผน การดำเนินงาน และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก การใช้ทรัพยากรและพลังงาน การจัดการของเสีย สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย การจัดซื้อและจัดจ้าง

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี