04 มี.ค. 2024

สื่อสารองค์กร มรส. ดันบุคลากรเป็น Content Creator หวังสื่อสาร Online อย่างสร้างสรรค์ ตรงเป้า เข้าประเด็น

———————————–

งานสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดโครงการอบรมการสร้าง Content สู่งาน PR ให้โดนใจ หวังบุคลากรเป็นนักสื่อสารมืออาชีพผ่านช่องทาง Online อย่างสร้างสรรค์ ตรงเป้า เข้าประเด็น ส่งเสริม สนับสนุน สร้างทัศนคติเชิงบวกเป็น content Creation เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องครบถ้วน และทันเหตุการณ์ โดยมี ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และมีนางสาวจันทร์ตะวัน ใจสมุทร นักสื่อสารมวลชนชำนาญการ กลุ่มปฏิบัติการสื่อดิจิทัล สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้อง Smart Class Room 306 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

.

สำหรับงานสื่อสารองค์กรเป็นองค์กรหลักด้านการสื่อสารมีหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของมหาวิทยาลัยและส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ มีบทบาทหน้าที่ให้คำแนะนำและคำปรึกษา สนับสนุนข้อมูลขอมหาวิทยาลัยเพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย เพื่อนำมาสู่การสร้างทัศนคติที่ดีแก่กลุ่มเป้าหมายที่มีต่อองค์กร เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารมหาวิทยาลัยผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วนและถูกต้อง สร้างกลไกความร่วมมือ การสร้างความรู้สึกร่วมกันกับบุคลากรภายในและภายนอกให้เป็นไปตามพันธกิจขององค์กร

.

โดยโครงการอบรมการสร้าง Content สู่งาน PR ให้โดนใจ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารในยุคปัจจุบันที่ควรสร้างสรรค์เนื้อหาให้น่าสนใจ ดึงดูดให้ผู้รับสารเลือกเปิดรับสารและเข้าใจในเนื้อหาที่ใช้เพื่อการสื่อสาร โดยผู้ส่งสารควรมีทักษะด้านการสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาต่อยอดทักษะการสื่อสาร ที่นับว่าเป็นทักษะที่มีความจำเป็น จึงควรมีความรู้ ความเข้าใจ การใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในงานประชาสัมพันธ์ แนวทางการสร้างและขยายเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์ไปสู่บุคลากรขององค์กร และการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เนื้อหาเพื่อการประชาสัมพันธ์ต่อไป

———————————–

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย : ข่าว

เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ : ถ่ายภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร:รายงาน