20 พ.ย. 2017

ครุฯ มรส.มุ่งพัฒนาครูพี่เลี้ยง นำทฤษฎีมาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารและครูพี่เลี้ยงโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 350 คน วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้อง GA 101 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ครูพี่เลี้ยง ผู้บริหารโรงเรียนเครือข่าย และอาจารย์นิเทศก์ ตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ที่มีต่อการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิดโครงการ กล่าวว่า การผลิตครูนับได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิรูปการศึกษา มีเจตนารมณ์ให้การผลิตหรือพัฒนาไปในทางที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันจึงได้มีการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งความสำเร็จของการปฏิรูปการศึกษาส่วนหนึ่งย่อมขึ้นอยู่กับการปฏิรูปการผลิตครูและผู้ที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก

ผศ.ชิตาพร เอี่ยมสะอาด คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวว่า คณะครุศาสตร์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำทฤษฎีหลักการในทุกรายวิชามาบูรณาการใช้ปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเรียนรู้บทบาทหน้าที่ของความเป็นครุอย่างแท้จริง โดยครูพี่เลี้ยง ผู้บริหารโรงเรียน และอาจารย์นิเทศมีบทบาทสำคัญที่จะหล่อหลอม ความรู้ความเข้าใจในบทบาทของการนิเทศนักศึกษาเพื่อให้การฝึกปฏิบัติการสอนเกิดประสิทธิภาพต่อนักศึกษาอย่างแท้จริง

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2017-11-20-Teacher-Development{/AdmirorGallery}